Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Lê Dũng : Ảnh bên lề của ngày 14 tháng 8 - (ảnh ...chộp)

Nguồn Lê Dũng

Nhằm mục đích cho bà con thư giãn, lốc - gờ tôi xin đăng những bức ảnh " chộp" trong quá trình tác nghiệp, có thể ảnh do tay nghề nghiệp dư nên chả ra kiểu gì, tuy vậy tôi vẫn thấy tự hào vì mình là chủ nhân đích thực của những bức ảnh đó. Mời bà con xem rồi bình loạn cho vui, lấy cảm hứng gặp nhau lần sau nhé. 

Chụp thế nào mà cả cờ của Thành phố cũng góp phần rạng rỡ thêm cho bà con. 



Về rồi còn mời " đồng nghiệp '' gốc đa để chụp ảnh tiếp. Chắc nghiện ...ảnh ? 





Mình cứ nhắm vào cô gái xinh kia, không ngờ về xem thì cái tay quần cộc làm hỏng bét bức ảnh rồi ! 







Hai " cựu tù " cùng mình trên xe buýt hôm 17.7, hai chị em sinh viên và học sinh nhưng nói đâu ra đấy về chuyện biểu tình. 






Ối giời ơi, nhà bác cựu đại tá này sao toàn người đẹp thế nhỉ ? mà vợ chồng lại giống nhau thế cơ chứ, con thì xinh ...kinh người. 




Chắc thấy mấy em xinh quá nên anh em rút đồ ra chụp để lưu rồi đến nhà ...tán tỉnh ? 




Sợ không ? tay máy như rừng, thế này thì mạng có mà nghẽn ảnh. Con kiến bò qua cũng còn biết là con đực hay cái huống hồ là tìm cả 4 hay 5 thằng người áo gì, khiêng ai, làm gì ? 




Đúng rồi, học đi rồi lớn lên làm ...lóc - gờ như bố. 




Thôi xin em Phương Nga, làm chuyên môn của mình đi, tán bác Nguyên Ngọc sao được, bác ấy có lập trường vững như " Rừng xà nu " cơ cô ạ, không đổ được. Chưa nói đến bác còn có cung tên của anh Núp rất đáng sợ. 






Tượng Vua Lê bằng xi măng đứng trên đầu cột nhỏ quá, chắc làm từ thời bao cấp nên không hoành tráng bằng tượng Vua Lý bên phía đối diện hồ ?







Em phóng viên RFI này chắc mê bác Huệ Chi rồi, lần nào đi cũng phỏng vấn bác í. Sao má cứ đỏ thế kia nhỉ ? làm gì mà bối rối sớm thế ? 




Ôi sời, ba mẹ con hay chị em nhà khoai tây, thấy mình sán đến hỏi : hề lô, hao đu iu phin ? thế là cười tít, miệng thì bảo : ve ri phờ ren nít, tay thì dơ ra hình chữ V. 




Đố các bác biết nhà bác này ở đâu, là ai ? 




Chú em kỹ sư cùng công ty hôm nay cũng hô to ghê, này vừa thôi kẻo công ty nó biết rồi cho nghỉ việc như anh thì chết, ăn rồi chỉ có đi biểu tình. 



Một bác trai nhìn như tài tử điện ảnh, chắc trong Sài gòn ra vì mấy hôm trước không thấy đi. 




Bắt sống bác Khải Ozon nhé, đang tán tỉnh em Phương Nga ! còn che cái loa để nói thầm với nhau. Liệu chừng, bác gái xem ảnh này xong là bác Khải ăn no đòn, lần sau cấm tiệt không biểu tình biểu tiếc gì sất, đi để tán gái chứ yêu nước gì ? 



Tất cả tay máy đứng trên hè, mình tay máy này quay chụp thoải mái dưới lòng đường. Thiên vị như thế lộ hàng lắm. 





Nhà bác này 9 giờ vẫn tập thể dục, thấy bà con đi qua cũng hô theo : đánh, đánh bỏ mẹ bọn tàu đi. Gớm, nhìn bác thế kia có mà đánh ...bún hay quẩy. Đi vào đoàn cho ra mồ hôi còn hiệu quả hơn bác tập kiểu ấy. 



He he, chụp thế nào mà được cả cái biển cấm chụp ảnh ? 




Bác này quen quá mà không biết tên. Hình như bạn bác Nguyên bạc ? 





Cô bé này rất máu, ra bảo hai anh em tắt loa rè đi. Chả là chỗ Hàng Khay khi bà con hô khẩu hiệu nên hai anh em cho loa rè nó hú, cay quá nên em xinh kia ra vỗ vào tay anh ngồi trước bảo : anh tắt cho cái loa rè đi. Hai anh em ngại quá nên tắt đi. Chứng tỏ gái xinh là có lắm quyền lực thì phải. Thảo nào các Cụ bảo : hồng nhan - bạc tỷ. Mình mà ra bảo tắt loa rè đi thì có khi ăn mấy cái đạp. Đã thế lần sau cứ rủ chị em xinh đi ra bờ hồ, cho các chú ...chết. 



Hỏi bác í rồi, có tí son nhẹ. Lần trước cứ thề là có phấn son gì đâu. Nhưng mà cuối cùng thì cũng bị mồ hôi trôi tuốt. 




Bác Phi Khanh báo Người cao tuổi chơi đẹp lắm. Bác ra bảo em áo xanh là : hôm nay có bác Nguyên Ngọc đi kìa, em áo xanh mặt lạnh như tiền, chả thèm nhìn xem bác Nguyên Ngọc đâu. Khổ thế làm gì, thấy bác Ngọc thì cứ nhìn, ngày xưa chả đi học văn của bác mãi còn gì ? 




Anh bạn này rất nhiệt tình, đi 10 lần đều gặp quay phim dai dẳng. Chắc về tính tiền cơ quan nhiều đây ? 



Nhìn cái bác bắt chéo chân trước mũi xe công an để chụp ảnh, mình lại nhớ đến cái ảnh của em sinh viên đứng trước mũi xe tăng ở Thiên an môn năm nào. Đẹp ! 




Phóng viên Ai cập chăng ? hay Tuynidi, Lybi ? da đen thế thì chắc châu phi rồi. 



Nhìn con máy quay kia quen lắm, ai đoán được là của tay lốc - gờ nào thì tôi xin chiêu đãi bia hơi nhé. 



Đôi bạn sành điệu này thấy đoàn đi qua hô to quá nên không tâm sự được, chán thế cái đoàn dở hơi này làm mất cả buổi chủ nhật tình yêu bên hồ thơ mộng. 


Đôi này vẫn vô tư chụp ảnh áo dài cổ bên gốc lộc vừng và biển nội qui. Chỉ có điều nội qui thiếu mất điều 1 : khi Tổ quốc cần thì ta phải xuống đường, cho dù chỉ còn cái lai quần cũng đánh giặc ( chị Út Tịch nói đấy ). 




Chú bé con đang hỏi : ông ơi sao ông hô to thế ? ông hô to thế để đuổi bọn cướp nước đấy cháu ạ. Cháu cứ đứng mà học nhé, hy vọng khi cháu lớn bằng các chú đây thì không phải đi biểu tình chống gì cả. 



Vẫn có đôi đi chụp ảnh áo cưới bên cảnh tháp Rùa. Cưới nhanh để rồi ra trận các em nhé, Tổ quốc đang cần thanh niên các em lắm, liệu có mỗi trái tim nên phải biết chia xẻ phần nhiều cho ai nhé. 









PS : do tay nghề vốn nghiệp dư nên mong bà con thông cảm, hy vọng sau nhiều lần thực tập nữa bên hồ thì lốc - gờ tôi sẽ nâng cao trình độ, lúc ấy sẽ phục vụ bà con nhiều ảnh đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét