Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Lê Dũng : Hãy mở mắt ra, đừng vô cảm nữa ! (thời sự biển đảo quê hương)

Nguồn Lê Dũng

Sáng suýt nữa thì mình gặp tai nạn.
Chả là thế này : con bé bán bánh cuốn vừa bê đĩa bánh chay ra, mình thì tay đang mở cái điện thoại tàu ra để lướt net xem tin tức thế nào, tay kia vớ vẩn thế nào lại múc cả thìa ớt to đùng cho vào bát. Mặt cắm vào cái màn hình xem tin trên bờ lốc của TS Diện hán nôm.
Á à, thông báo biểu tình - biểu tình vào chủ nhật !
Đọc những dòng tin trên bài của bờ lốc mà răng mình nghiến kèn kẹt, ngư dân Quảng Ngãi tiếp tục bị bọn khựa bắn, cướp, truy đuổi ngoài biển của Việt nam ! liên tiếp hai lần từ hôm mùng 5 tháng 7 đến giờ, chúng cứ như vậy, trong khi tàu hải giám thì ngang ngược tiến xuống Trường sa.
Bụp, mải xem tin nên tay xúc mẹ nó cả thìa ớt vào mồm, mọi khi mà như thế thì có mà bỏng rát, kỳ lạ, hôm nay nhai rau ráu như nhai xương gà , trong đầu đang nghĩ là nhai xương của bọn khựa nên ớt chả ý nghĩa gì.
Bọn TTX còn đưa tin tàu chiến của khựa tới Trường sa, lấy tin từ Tân Hoa xã, nói tỉnh bơ như không rồi còn chả có phát biểu gì. Mẹ kiếp, làm nửa thìa ớt nữa, coi như nhai cái liêm sỷ của bọn phóng viên TTX, coi khinh chúng như mẻ luôn.
Mấy báo mạng còn đang bận rộn đưa tin : sẽ bầu các vị trí trong Chính phủ trong tháng 7 này, một số tin ngoài lề còn cho biết : chủ yếu vẫn vậy, không có gì mới.
Chỗ em Nga đến sáng nay vẫn bặt vô âm tín, mà cũng chả thấy em nào nói thay nếu em ấy bỗng dưng ...đi viện hay sao? ít ra thì cũng mượn tạm một em nào bên VTV hay VTC sang mà đọc mấy câu chửi bọn cướp ngày đi chứ, có việc ấy mà cũng không làm được thì làm gì đây ?
Đã thế, sang vừa đi vừa cắm cái tai nghe sóng FM vào, bọn VOV lại còn đưa bản tin do bọn VNA cấp, con bé ở VOV đọc hồn nhiên như cô tiên : " Bắc kinh là một thiên đường cho những du khách, ở đó có Thiên An Môn với các lính bồng súng đứng chào dưới ảnh Mao, với 3000 năm lịch sử, một nền văn hóa vĩ đại..." ôi, mẹ kiếp con bé VOV, sao nó như bị điên rồi chắc ? bọn bành trướng bá quyền Bắc kinh đang hàng ngày cho lũ cướp sang lãnh hải của Việt nam mình bắn giết, cướp trên biển, đánh đuổi ngư dân bà con mình, cả nước đang sôi sục như núi lửa, sao mấy đưa VOV lại thiếu i ôt đến vậy ? sao lại tiếp tay cho bọn VNA quảng cáo cho bọn khựa thế ?
Biểu tình ? tiếp tục biểu tình, thông báo của các Nhân sỹ đã đưa ra rồi nhé, yêu cầu cả bên công an, an ninh chuẩn bị lực lượng để hỗ trợ, dẹp đường, hướng dẫn, giữ gìn an ninh cho bà con biểu tình phản đối và chửi bọn cướp ngày. Thanh niên, học sinh sinh viên, công chức của Đất nước, nếu các bạn còn mải mê tay cầm bầu rượu nắm nem mà không xuống đường lần này thì thôi nhé, mang mo mà che vào mặt mỗi khi nhìn ảnh Bác Hồ.
Hãy mở mắt ra, đừng vô cảm nữa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét